1.31.2556

ความหมายของสีกุหลาบ...Meaning of rose

สีกุหลาบ......สื่อความหมาย


สีแดง  หมายถึง  ความรักและความปราถนา เป็นดอกไม้ของกามเทพ เป็นสิ่งนำโชค นำความรักมาให้แก่หญิงหรือชายที่ได้รับ

สีชมพู   หมายถึง   ความรักที่มีความสุขอย่างสมบูรณ์

สีขาว   หมายถึง   ความมีเสน่ห์ ความบริสุทธ์ มิตรภาพและความสงบเงียบ

สีเหลือง  หมายถึง เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอ

สีส้ม  หมายถึง ฉันรักเธอเหมือนเดิม




ความหมายอื่น

กุหลาบแดงเข้ม (สีไวน์แดง)  "เธอช่างมีความงามเหลือเกิน"

กุหลาบตูมสีแดง "ฉันรักเธอเข้าแล้ว"

กุหลาบแดงที่โรยแล้ว "ความรักของเรานั้นจบลงแล้ว"

กุหลาบตูมสีขาว "เธอช่างไร้เดียงสาน่าทะนุถนอมเหลือเกิน ฉันรักเธอ"

กุหลาบสีขาวที่โรย " เสน่ห์ของเธอมันเริ่มลดลงแล้ว"



ช่อกุหลาบสื่อความหมาย

จำนวนดอกไม้     ความหมาย

1                      รักแรกพบ 
2                      แสดงความรู้สึกที่ดีให้กัน
3                      ฉันรักเธอ
7                      คุณทำให้ฉันหลงเสน่ห์
9                      เราสองคนจะรักกันตลอดไป
10                    คุณเป็นคนที่ดีเลิศ
11                    คุณเป็นสมบัติชิ้นที่มีค่าชิ้นเดียวของฉัน
12                    ขอให้เธอเป็นคู่ของฉันเพียงคนเดียว
13                    เพื่อนแท้เสมอ
15                    ฉันรู้สึกเสียใจจริงๆ
20                    ฉันมีความจริงใจต่อเธอ
21                    ชีวิตินี้ฉันมอบเพื่อเธอ
36                    ฉันยังจำความหลังอันแสนหวาน
40                    ความรักของฉันเป็นรักแท้
99                    ฉันรักเธอจนวันตาย
100                  ฉันอุทิศชีวิตนี้เพื่อเธอ
101                  ฉันมีคุณเพียงคนเดียวเท่านั้น
108                  คุณจะแต่งงานกับฉันไหม
999                  ฉันจะรักคุณจนวินาทีสุดท้าย



Meaning

Red stands for love and desire. Cupid's flower. It is lucky. The love of women or men are.

Pink means love and happiness completely.

White represents purity, friendship charm and serenity.

Yellow means we were always good friends.

Orange means I love you the same.




     Other uses.

Dark red roses (red color) "She is so beautiful."

Rose-red buds. "I love you already."

Sprinkle the red rose. "Our Love is ended".

White rose buds. "You're so naive to cherish I love you".

Sprinkle white rose "charm her then it began to decline."


                   """""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น